29
Tháng 6 2014
PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 3 NĂM SAU CỔ PHẦN HÓA VÀ KẾ HOẠCH 2014
Viết bởi Administrator
In

I. Mục tiêu chiến lược

1. Tập trung thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo ngành nghề chính; trong đó trọng tâm là các lĩnh vực SXKD chính gồm: Sản xuất chế biến gỗ, Dăm nguyên liệu giấy, dịch vụ truyền hình Cáp, Kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp và kinh doanh thương mại xuất nhập khẩu tổng hợp, phải chiếm tỷ lệ ưu thế > 50% trong cơ cấu ngành nghề của PISICO. Đặc biệt, quan tâm tích cực đối với các đơn vị trực thuộc, hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ  và tăng cường kinh doanh thương mại tại Văn phòng PISICO để giữ vững Công ty mẹ  là doanh nghiệp hạng I như trước cổ phần hóa;

2. Việc thực hiện sản xuất kinh doanh phải đảm bảo hiệu quả ổn định bền vững, tạo đòn bẩy phát triển đột phá trong những năm tiếp theo. Tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, cổ tức theo hướng năm sau cao hơn năm trước; trong đó Công ty mẹ  phải giữ vai trò chủ đạo và tỷ lệ hiệu quả bằng hoặc hơn tỷ lệ hiệu quả đầu tư tài chính dài hạn; đảm bảo 100% đơn vị (kể cả các công ty thành viên) đều có lợi nhuận. Tốc độ tăng trưởng bình quân toàn doanh nghiệp tối thiểu 10%/năm, cổ tức bình quân 3 năm sau cổ phần hóa ít nhất ≥ 5%/năm.

II. Định hướng phát triển:

1. Lĩnh vực chế biến gỗ xuất khẩu: Tập trung đầu tư và mở rộng quy mô hoạt động của Xí nghiệp Chế biến Lâm sản Xuất khẩu PISICO, tiến tới xây dựng Xí nghiệp là một trong những đơn vị mạnh của Tỉnh; Trong đó, chú trọng vào sản xuất sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và từng bước tìm hiểu về công nghệ, thiết bị, thị trường tiêu thụ sản phẩm để dần chuyển sang sản xuất đồ gỗ nội thất nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm hàng hóa.

2. Lĩnh vực trồng rừng: Tìm kiếm quỹ đất để đầu tư trồng rừng phục vụ chế biến gỗ; nhằm từng bước ổn định và đảm bảo nguyên liệu cho lĩnh vực chế biến gỗ và Dăm gỗ; với diện tích khoảng 1.500 ha.